Tầm quan trọng của việc Viết content chuẩn seo

Viết content chuẩn seo Google càng ngày càng khắt khe với các thủ thuật SEO, backlink thiếu tính tự nhiên. Google hướng tới chính là nội dung về website chuẩn SEO. Bài viết chuẩn SEO đáp ứng được các nguyên tắc về mật độ từ khóa, định dạng văn bản, tính toán để tối ưu cao nhất với từ khóa chính, cụm từ khóa mục tiêu chính.

Các checklist khi viết content chuẩn SEO

 

-Xác định từ khóa chính, danh sách  các từ khóa phụ

Bài viết dẫu có “lạc trôi” đi đâu thì cũng sẽ vẫn phải theo một từ khóa chính xuyên suốt. Các từ khóa phụ đi kèm chỉ là thêm thắt vào. Khách hàng thường tìm kiếm với sự đa dạng về cụm từ nhưng trong đó vẫn sẽ có từ khóa chính.

-Check copy

Bài viết có copy hay không Google đều biết thông qua thuật toán panda. Thậm chí nó còn chỉ ra bạn lấy nội dung tương tự ở trang web nào, từng đoạn từng dòng.

-Title, description phải có từ khóa chính

Một title phải từ 55 đến 65 ký tự, cụm từ khóa chính nên đứng đầu, không lặp lại lại quá 2 lần.
Phần mô tả description dài từ 150 -160 ký tự, cụm từ khóa chính không lặp lại quá 3 lần

-Đặt thẻ tiêu đề

Heading là tiêu đề trong bài viết, người viết đánh đấu nó để báo cho google index biết đó là những nội dung chính của bài viết, hữu ích trong việc sàng quét chủ đề của Google khi xuất ra các kết quả tìm kiếm.
Thẻ trong bài viết bao gồm: thẻ H1, H2, H3 với thứ tự quan trọng giảm dần từ 1 đến 3.

-Từ khóa phải có trong thẻ tiêu đề

Google index dựa vào thẻ H1, H2 để biết được nội dung chính của bài viết. Vì vậy, H2 nên xuất hiện từ khóa chính phụ.

-Tối ưu từ khóa trong URL (Friendly URL)

Cấu trúc URL tốt cho cả người dùng, cấu trúc website, tốt cho Google SEO, Adwords…. Và đủ thứ khác nữa.

-Mật độ từ khóa

Từ khóa chính khoảng 3%. Các từ khóa đồng nghĩa liên quan chủ đề, từ khóa mở rộng. Thay vì việc cứ lặp đi lặp lại từ khóa chính bạn có thể thay thế nó bằng các từ khóa dạng khác.

-Từ khóa nằm trong 150 ký tự đầu bài cũng như cuối bài.

Bài viết luôn cần có mở bài và kết bài. Bạn cần phải đưa từ khóa vào các phần nội dung này.

-Tối ưu ảnh (URL, Title, Alt, Caption, Text)

Tên ảnh phải đặt theo dạng có chứa từ khóa: phuong-phap-lam-dep-da.jpg
Title ảnh thì đặt có chứa từ khóa. Nội dung thẻ alt cũng cần chứa từ khóa. Caption ảnh chứa từ khóa. Kích thước ảnh có chiều rộng từ 500px -800 px.
-Bôi đậm, in nghiêng, gạch chân đoạn nội dung có chứa từ khóa
Bạn đừng sử dụng bừa bãi nó chỉ khiến bài viết của bạn thêm lộn xộn và nhức mắt. Những cụm từ chứa từ khóa thì hãy sử dụng để gạch chân, in nghiêng, bôi đậm mà bạn muốn nhấn mạnh.

-Có CTA (Call-to-action)

Trên đây là một số các checklist bạn cần quan tâm nhất khi bắt tay vào việc tối ưu nội dung content chuẩn SEO. Đừng ngần ngại liên hệ dịch vụ content tại LPTech. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi chắc chắn rằng sẽ đáp ứng được yêu cầu content mà bạn mong muốn.

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Content chất lượng và uy tín

Nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng và cần thiết khi chạy bất cứ một chiến dịch quảng cáo marketing nào với doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn. LPTech với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông Marketing, làm hài lòng hàng ngàn khách hàng dù là khó tính nhất. Chúng tôi tự tin và cam kết với dịch vụ Content mà mình đem đến với khách hàng, chúng tôi đồng hành trên mọi chiến lược Marketing với doanh nghiệp bạn. Với đội ngũ Content chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, thỏa sức sáng tạo và không ngừng làm mới mình, chúng tôi sẽ giúp website và chiến lược marketing của bạn đạt được hiệu quả cao nhất.