​Cách làm SEO cho người mới vào nghề SEO là gì?

Những bạn mới yêu thích nghề SEO nên học gì? Các bạn biết đấy, SEO là một nghề rất mới nên có nhiều người chưa biết đến. Nhưng trong truyền thông kỹ thuật số hiện đại bây giờ SEO chính là trụ cột để doanh nghiệp pháp triển bền vững.
Cụm từ SEO được viết tắt của từ Search Engine Optimization tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một tập hợp các phương pháp nâng cao thứ hạng của web  trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Trong bài viết hôm nay, Lavin chia sẻ đến các bạn cách làm SEO hiệu quả. 1.Các ưu điểm Làm SEO giỏi các bạn phải biết được lợi ích của SEO mang lại là gì? Khi nắm chắc kiến thức làm SEO các bạn đã đi được phân nửa đoạn đường rồi đấy. Và việc tiếp theo là tiến hành làm SEO web xúc tiến doanh thu khẳng định giá trị thương hiệu.

Một số ưu điểm  SEO mang lại:

·        Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC)

·        Lợi ích của SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy, mang lại doanh thu.

·        Tiết kiệm chi phí truyền thông khác.

·        Nhờ có công cụ SEO giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.
·        SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp. ·        Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.

·        Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.

Nhờ có những ưu điểm SEO vượt trội như vậy rất có lợi cho công việc SEO web lên top của bạn. Chính vì vậy, trước khi học nghề SEO bạn nên tìm hiểu kỹ năng làm SEO từ những anh chị đi trước nhé! Đừng quên học tập trau dồi kiến thức làm SEOhiệu quả.

2.Các công việc SEO

Trước đây, làm SEO hiệu quả mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật. Lúc này, sẽ rất khó nếu không hiểu về cách xây dựng website.
Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì công việc người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,...

Công việc SEO bao gồm rất nhiều và khác nhau. Tuy nhiên có thể được chia thành ba phần việc chính: ·       
Nghiên cứu từ khóa (tiếng Anh: keyword research): Đây là công việc cực kì quan trọng trong SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm. ·     

Seo Onpage: Tối ưu lại các nội dung trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. Hiện nay việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird. ·       

Seo Offpage: xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác nhau (blog, mạng xã hội, tin tức,...)

 3. Phương pháp tối ưu hóa

Hiện nay, công cụ tìm kiếm Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm giữ vai trò cao nhất. Vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt. Tạo điều kiện và cơ hội SEO web lên TOP sẽ cao hơn.

Hiện nay, có một số cách thức làm SEO:

·        Title - Tiêu đề trang:

Khai báo thẻ Page Title của website ngắn gọn, xúc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì xúc tích, hàm chứa nhất của website.Xem thêm tại đây…​