Thiết kế website chuẩn seo là gì?

Trong thời đại công nghệ thong tin hiện nay, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên internet là một cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất, với chi phí thấp nhất. Để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, mỗi doanh nghiệp, công ty cần có 1 hoặc nhiều website khác nhau để làm kênh thông tin quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

Thiết kế website chuẩn seo là gì?

Một trang website tốt đầu tiên phải đạt được những tiêu chuẩn sau:
-Tính thẩm mỹ cao (màu sắc hài hòa, hợp tuổi với khách hàng)
-Bố trí các dịch vụ trên website hợp lý, tiện lợi để khách hàng truy cập và duyệt web.
-Có Tốc độ truy cập nhanh.
-Tự động cập nhật các ứng dụng tiện ích mới.
-Admin tiện lợi, dễ dùng (có thể tự cập nhật, xóa và sửa nội dung trên website).
Những yếu tố trên chỉ là những điều cơ bản mà một website cần phải có. Điều quan trọng nhất đối với một website phải đạt được là đạt chuẩn SEO của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing Yahoo…

Khi đạt chuẩn SEO sẽ giúp website phát huy được những hiệu quả tối đa nếu website của bạn luôn luôn hiển thị trong trang nhất các kết quả tìm kiếm của các bộ máy tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với các thông tin dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Về SEO gồm có hai phần cơ bản sau:

  • SEO On-page: Là tối ưu SEO bên trong website, chúng ta phải tối ưu hóa các thành phần của website như cấu trúc của trang cần seo, cấu trúc menu (navigation), thẻ HTML, đường link liên kết, nội dung, tối ưu ảnh, tối ưu đương link url , các trang danh mục, các trang bài viết con....
  • SEO Off-page: SEO bên ngoài website là việc chúng ta quảng bá website ra bên ngoài để nhiều các website khác biết đến website của bạn. Seo Off-page thì không liên quan đến thiết kế website chuẩn SEO nhưng nó lại gắn liền với Seo On-page.

Thiết kế website chuẩn SEO là gì?

Trước khi các bộ máy tìm kiếm (Google, Bing) xếp thứ hạng website bạn lên trên top thì các bộ máy ấy phải đọc, xem nội dung trang website bạn là gì, nội dung có phù hợp với những khách hàng nào. Vì vậy, để Google đanh giá tốt một website thì website đó phải tuân thủ nghiêm gặt các “bộ luật, nguyên tắc” của các bộ máy đó, thiết kế website chuẩn SEO là việc thiết kế tuân thủ đúng các bộ luật đó.
Thiết kế web chuẩn SEO là giúp website được tối ưu hóa (tối ưu onpage, tối ưu tốc độ tải, thân thiện với khách hàng và bộ máy tìm kiếm) giúp cho từ khóa về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp, công ty của bạn đạt kết quả cao trên các bộ máy tìm kiếm một cách dễdàng và nhanh nhất.

Website thiết kế chuẩn seo khác gì so với website thiết kế bình thường?

Thiết kế website tại tp hồ chí minh thường:

-Đầy đủ các tính năng nhưng lại không thân thiện với bô máy tìm kiếm.
-Không được cấu hình chuẩn Seo Onpage trước khi bàn giao.
  • Điểm chất lượng website thấp dẫn đến giá thầu khi làm quảng cáo Google Adwords cao hơn bình thường
-Không tích hợp các công cụ hỗ trợ Seo, gây mất nhiều thời gian, công sức và chi phí trong quá trình làm SEO.
Website được thiết kế Chuẩn SEO:
-Website chuẩn Seo hỗ trợ đầy đủ các tính năng, thân thiện với người dùng và các bộ máy tìm kiếm.
-Website chuẩn Seo tối ưu hóa nội dung, từ khóa, đường link URL thân thiện, tốc độ tải website nhanh ...
  • Điểm chất lượng cao, giúp giảm thiểu được chi phí chạy quảng cáo Google Adwords.
-Tích hợp công cụ hỗ trợ SEO hàng đầu để nâng cao hiệu suất làm việc, giảm chi phí, thời gian trong quá trình làm SEO.
thiết kế website,thiết kế website bán hàng,thiết kế website chuẩn seo,thiết kế website chuyên nghiệp, dịch vụ thiết kế website

Các tiêu chuẩn cho một thiết kế website chuẩn SEO

  • Hỗ trợ tạo tự động (hoặc có thể bằng tay) các thẻ title, thẻ meta description, H1, H2, H3 tốt: đây là các thẻ quan trọng nhất trong SEO.
  • Tối ưu đường dẫn, đường link (URL) của các trang, được thiết lập tự động (hoặc bằng tay) url của từng trang, trên mỗi trang đều có và chỉ nên có một thẻ H1, vài thẻ H2, H3.
  • Thẻ Alt: Nên đặt thẻ Alt không dấu và ngắn gọn.
  • Sitemap, Breakcrumb: Một website chuẩn SEO không thể thiếu Sơ đồ trang website và Breakcum, giúp phân chia cấu trúc website và cấu trúc đường link URL khi duyệt website hoàn hảo hơn.
  • File robots.txt: Website của bạn có thể không được index trên Google nếu không có file robots.txt, giúp con bọ của các bộ máy tìm kiếm nhanh hơn
  • Dễ dàng phân bố các từ khóa trên toàn bộ website, hỗ trợ các thẻ tag
  • Tạo được nhiều các liên kết nội bộ trên website: việc này giúp cho Google dễ dàng hơn trong việc đọc website của bạn.
  • Có công cụ kiểm tra mức độ tối ưu từ khóa trên một trang: công cụ này giup hỗ trợ người quản trị website viết bài được hiệu quả nhất, nội dung hay cho người đọc và được tối ưu cho các bộ máy tìm kiếm


+Chèn nút của các mạng xã hội: các nút này có vai trò quan trọng trong việc đề xuất trang website uy tín ( như các nút G+1, nút Like facebook, Tweet ) giúp việc chia sẻ nội dung website lên mạng xã hội nhanh hơn
Trên là đôi điều chia sẻ của chúng tôi về các tiêu chuẩn thiết kế website chuẩn seo mà vẫn chuẩn Seo, hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về như thế nào là website thiết kế chuẩn SEO, từ đó tối ưu website của bạn đạt được thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm.
Bạn đang cần thiết kế website hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế website hiệu quả nhất!